Monday 17 September 2012

नात्यांची अदृश्य साखळी ...


लेखन- लखीचंद जैन
***

नेटकरी मित्रांनों,
आठवडयापूर्वी ती आणि मीया ब्लॉगवर अपलोड केलेल्या माझ्या पहिल्या पोस्टला आपण सगळ्यांनी मनापासून दाद दिली. काहींनी फेसबुकवर मेसेजही पाठविले. त्यासाठी सर्वांचं मनापासून आभार! या ब्लॉगच्या निमित्तानं नव्या- जुन्या आठवणींना उजाळा मिळाला. शिवाय, वेगवेगळ्या क्षेत्रांतील मित्र - मैत्रिणींसोबत उलटसुलट संवादही झाला. या संवादातून ‘ती आणि मी’ भोवतीच्या एकमेकांत नि भावनिकतेत गुंफलेल्या, तर काही गुंतागुंतीच्या गोष्टी समोर आल्या. मग सहजच वाटायला लागलं, की पहिल्या पोस्टमध्ये उल्लेख केल्याप्रमाणं ‘ती आणि मी’ हा विषय खरोखर इंट्रेस्टिंग आहे.

या पोस्टला लिहायला सुरवात केल्यावर, नाण्याच्या दोन बाजूंप्रमाणं ‘ती आणि मी’ हा विषय दिसू लागला. एका बाजूला विवाहित आणि दुस-या बाजूला अविवाहित. विवाहितांच्या बाजूला ‘ती’ ही पत्नी म्हणून जुळलेली दिसत होती, तर अविवाहितांच्या बाजूनं ‘ती’च्या रूपात ही जन्मदाती साक्षात आई, बहीण, प्रेयसी अशा नात्यांची गुंफण होतीयाशिवाय प्रत्यक्ष-अप्रत्यक्षपणं जुळलेली इन्स्पिरेशन्सएखादी जबाबदारीकिंवा अजून इतर काही...

प्रत्येकाच्या आयुष्यात बालपण, तारुण्य आणि प्रौढत्व या तीन महत्त्वाच्या टप्प्यांत कळत-नकळत अनेक ‘ती’ जुळत जाऊन एक अदृश्य साखळी तयार होत असते; ‘ती’च्या नात्यांची आणि या साखळीतील एक कडी अशी असते, की ‘ती’ इतर सर्व कड्यांना घट्ट पकडून ‘मी’ला सपोर्ट करीत असते. इतरांपेक्षा ‘ती’ची भावनिक संलग्नता जास्त जवळची असते. दोघं एकमेकांपासून दूरही राहिले तरी; त्यांच्या हृदयाची स्पंदनं एक-दुस-यासाठी धडधडत असतात...

बदलत्या काळाप्रमाणं, त्यातून निर्माण झालेल्या गरजांपोटी विभक्त कुटुंबपद्धत अस्तित्वात आल्यानं ती आणि मी’च्या जीवन जगण्याच्या संकल्पना, आव्हानं आणि जबाबदा-याही बदलत चालल्या आहेत.

हल्लीच्या काळात ‘ती’ आणि ‘मी’ हे आपलं नातं कशा पद्धतीनं वीणताहेत यावरून त्यांची ‘ती’ वीण केवढी घट्ट होत जाईल किंवा विस्कटत जाईल, याचा पुसटसा अंदाज त्यांच्याशी जुळालेल्यांना येत असतो.

‘ती आणि मी’मधलं नातंच वेगळं. कधी शब्दांत सांगण्यासारखं, तर कधी शब्दांतूनही व्यक्त न करता येण्यासारखं. टिकलं तर समजावं; आपण खूपकाही मिळवलं आणि विस्कटलं, तर आपल्या जवळचं काहीतरी हरवलं, असं मानून स्वत:नं स्वत:च्या मनाला समजवावं...

No comments:

Post a Comment